Gần một nữa số người thi bằng B2 bị đánh trượt.

Thay đổi quy chế thi sát hạch bằng lái ôtô B2 đã kéo theo việc số thí sinh bị đánh rớt tăng lên đáng kể. Tâm lý lo lắng hoang mang đã phần nào ảnh hưởng đến kết quả thi cử của họ.


Trong năm nay, với những sửa đổi về quy chế thi bằng B2 đã khiến cho người thi sát hạch bằng lái ôtô B2 cảm thấy khá lúng túng. Điều đó thể hiện qua những con số thống kê đáng báo động. Những thay đổi quy chế thi khiến người tham gia thi bằng lái khá bất ngờ, bởi chỉ mới tháng 6 vừa qua quy chế thi bằng lái vẫn được áp dụng như trước mà vừa qua ngày 1/7, các trung tâm sát hạch người lái xe trên đường trường đã chuyển sang chấm điểm bằng thiết bị tự động, khác với trước đây giáo viên chấm điểm thí sinh trên xe.


Gần một nữa số người thi bằng B2 bị đánh trượt.


Điều này gây khó khăn khá lớn cho những người học bằng lài theo quy chế cũ nhưng vẫn chưa có thời gian để đăng ký thi. Dẫn đến tâm lý hoang mang cho thí sinh, ngoài ra còn tốn không ít thời gian và tiền bạc cho họ.
 

Con số đáng báo động


Chính điều đó đã dẫn đến tỷ lệ trượt bằng lái B2 tăng cao. Theo như ông Nguyễn Thắng Quân -  Vụ trưởng Quản lý Phương tiện và người lái (Tổng cục Đường bộ), chia sẻ "Do thí sinh chưa kịp làm quen việc chấm tự động nên tâm lý có phần lo lắng, tỷ lệ trượt 25-30%, tăng 5-10% so với trước đây".

Ngoài ra, theo ông Nguyễn Thắng Quân, trong nội dung thi có thêm bài mới là ghép xe ngang theo yêu cầu lưu thông trong đô thị đã gây khó khăn cho nhiều học viên, tỷ lệ không hoàn thành phần thi này khoảng 25%.
 

Gần một nữa số người thi bằng B2 bị đánh trượt.


Việc thay đổi quy chế này kéo theo nhiều hệ lụy, khi mà người thi chưa thể ứng biến được với quy chế mới này sẽ dẫn đến việc họ phải đối mặt với việc bị đánh trượt một cách không thương tiếc.

Ông Quân cho biết thêm: "Tính chung tỷ lệ thí sinh trượt sát hạch giấy phép lái xe cả lý thuyết và thực hành ở các trung tâm hiện nay khoảng 40%, trong khi trước đây chỉ  khoảng 20-30%".
 

Thay đổi nhằm tăng tính minh bạch


Nhưng nhìn chung, việc thay đổi hình thức thi mới cũng cho thấy được những điểm tích cực trong sát hạch. Việc chuyển sang chế độ chẩm điểm tự động giúp tăng thêm sự minh bạch, khách quan trong quá trình sát hạch lái ôtô, ngăn chặn những hành vi tiêu cực trong thi cử. Chấm điểm tự động giúp cho thí sinh yên tâm hơn phần nào về tính minh bạch của cuộc thi.

Bên cạnh đó những nội dung mới được đưa vào áp dụng cũng phần nào giúp các thí sinh loại bỏ được tâm lí thi đối phó. Trang bị cho người lái xe ôtô một kiến thức nền vững chắc, để sau khi thi họ có thể tự tin ứng biến với những trường hợp thực tế mà không bị bỡ ngỡ.


Gần một nữa số người thi bằng B2 bị đánh trượt.


Nhìn chung thay đổi sẽ mang đến những bất cập trong thời gian đầu, nhưng có thay đổi mới có được sự tiến bộ, có những thay đổi hữu ích mới có thể đóng góp để tạo nên những điều mới mẻ. Sự thay đổi trong hình thức thi này sẽ gây ra không ít trở ngại cho người đăng ký thi sát hạch, nhưng theo thời gian, khi đã quen với xu hướng tự động hóa thì họ sẽ nhận thấy được sự hữu ít của việc thay đổi này.
 

Khi lái xe ôtô hay bất kì một phương tiện giao thông nào cũng luôn cần sự tỉnh táo và linh hoạt, vì vậy đừng để cơ thể mình trong tình trạng thiếu nhạy bén khi cầm lái bạn nhé. Vì an toàn của bạn cũng như của mọi người cùng tham gia giao thông. Hãy luôn tỉnh táo để có thể xử lý những tình huống xấu nhất có thể xải ra khi lưu thông

Đăng kí khóa học lái xe ô tô tại TRUNG TÂM DẠY LÁI XE Ô TÔ TRƯỜNG AN để được chia sẻ kinh nghiệm lái xe ô tô tránh bị đánh rớt khi thi sát hạch.

 TRUNG TÂM DẠY LÁI XE Ô TÔ TP HỒ CHÍ MINH
Gọi điện SMS Chỉ Đường