Bí quyết đánh bay cơn buồn ngủ khi tham gia giao thông

Một giấc ngủ không trọn vẹn, một đêm vui chơi tưng bừng với bạn bè...khiến bạn buồn ngủ và cảm thấy uể oải vảo ngày hôm sau.Nhưng bạn vẫn phải đến nơi làm việc hay địa điểm hẹn với khách hàng đúng giờ. Làm sao để khắc phục được cơn buồn ngủ vô cớ khi đang tham gia giao thông. Chúng tôi sẽ giúp bạn đánh bay cơn buồn ngủ khó chìu này nhé. 


Khi tham gia giao thông bạn cần phải có sự tập trung cao độ vì nó dễ gây nên những tác hại khó lường khi ta không làm chủ được tay lái. Một trong những việc gây ảnh hưởng đến việc tham gia giao của bạn là những cơn buồn ngủ bất chợt xuất hiện, nhất là khi đang trong tình trạng mệt mỏi, thiếu ngủ hoặc lái xe vào ban đêm. Nếu không biết cách khắc phục và chế ngự thì hệ lụy mà cơn buồn ngủ mang đến cho bạn thật khó lường.
 

Buồn ngủ là phản xạ tự nhiên của con người. Một khi cảm thấy buồn ngủ, mọi hoạt động của bạn sẽ bị chậm lại, độ tỉnh táo cũng dần mất đi, nguy hiểm hơn khi bạn đang là người cầm lái. Những tai nạn đáng tiếc sẽ có thể xảy ra từ đây.

Để bảo vệ an toàn tính mạng cho mình cũng như những người tham gia giao thông khác bạn cần phải biết những cách chế ngự cơn buồn ngủ hiệu quả dưới đây.

 

Không nên tham gia giao thông khi buồn ngủ


Đừng cố gắng lái xe ôtô, xe hai bánh khi cơn buồn  ngủ bất ngờ kéo đến, nếu bạn không vội, nên dừng xe và chợp mắt một lúc. Sau giấc ngủ, bạn nên ra khỏi xe và  thực hiện một vài động tác thể dục đơn giản để giúp thoải mái tinh thần, lấy lại sự tỉnh táo nhất định. Còn nếu trong tình trạng đang cấp bách nhưng cơn buồn ngủ đang ngự trị, tốt nhất nên sử dụng phương tiện công cộng để đến địa điểm đã lên lịch. Nhằm hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra.
 
Bí quyết đánh bay cơn buồn ngủ khi tham gia giao thông
 

Uống những thức uống có chứa caffein giúp tỉnh táo


Hãy uống một tách cà phê hay một ly trà, nó sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn đấy. Chất caffein sẽ giúp cho bạn kháng cự lại cơn buồn ngủ. Giúp bạn có được tinh thần thoải mái nhất định khi lưu thông trên đường. Nhưng đừng nên lạm dụng các chất caffein quá nhiều vì nó sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn về lâu dài. Một khuyến cáo đối với những người bị dị ứng với các chất caffein, không nên sử dụng phương pháp này nếu không nó sẽ gây nên nhưng hệ quả khó lường.
 
Bí quyết đánh bay cơn buồn ngủ khi tham gia giao thông
 

Có giấc ngủ đủ và sâu trước khi cầm lái


Trước khi đi xe máy, hay lái xe ôtô một điều rất quan trọng là bạn phải có một giấc ngủ đủ sâu trước đó. Bởi có như vậy bạn mới không bị những cơn buồn ngủ bất chợt ghé thăm khi đi trên đường. Nên ngủ ít nhất 6 tiếng trước khi tham gia giao thông. Không nên lái xe trong một khoảng thời gian quá dài suốt chặn đường. 

 

Chế độ dinh dưỡng thích hợp


Nên bổ sung chế độ dinh dưỡng thích hợp cho cơ thể. Cơ thể có khỏe mạnh mới có thể chống lại những cơn mệt mỏi vô hình, có như vậy bạn mới không bị những cơn buồn ngủ quấy rầy. Cần ăn những loại thức ăn giàu protein và tránh sử dụng những loại thuốc kích thích cơn buồn ngủ: thuốc chống dị ứng, thuốc cảm cúm, hay những thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon sai giờ quy định.
 
Bí quyết đánh bay cơn buồn ngủ khi tham gia giao thông
 

Có những “trợ lý” đắt lực


Những lúc lái xe ôtô một mình, bạn nên mở nhạc, những kênh VOA giao thông để nghe tin tức. Liên tục thay đổi chương trình để chống lại cơn buồn ngủ. 
Nên có một người có khả năng lái xe đi cùng để có thể phụ giúp bạn trong những trường hợp bất khả kháng.

Khi lái xe ôtô hay bất kì một phương tiện giao thông nào cũng luôn cần sự tỉnh táo và linh hoạt, vì vậy đừng để cơ thể mình trong tình trạng thiếu nhạy bén khi cầm lái bạn nhé. Vì an toàn của bạn cũng như của mọi người cùng tham gia giao thông. Hãy luôn tỉnh táo để có thể xử lý những tình huống xấu nhất có thể xải ra khi lưu thông

 TRUNG TÂM DẠY LÁI XE Ô TÔ TP HỒ CHÍ MINH
Gọi điện SMS Chỉ Đường